China Central Television

จาก Wikipedia สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทางข้ามไปที่การค้นหา

China Central Television
中国中央电视台
ประเภทสื่อของรัฐ
ประเทศ
วันที่ออกอากาศครั้งแรก
2 กันยายน 2501
สำนักงานใหญ่สำนักงานใหญ่ CCTV , ปักกิ่ง , สาธารณรัฐประชาชนจีน
พื้นที่ออกอากาศ
ทั่วโลก
เจ้าของChina China Media Group
( รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน )
ชื่อเดิม
โทรทัศน์ปักกิ่ง
25
19
โทรVoice of China (ภายนอก)
สังกัดเครือข่ายโทรทัศน์ทั่วโลกของจีน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
www .cctv .com (ภาษาจีน)
China Central Television
ภาษาจีนตัวย่อ中国中央电视台
ภาษาจีนตัวเต็ม中國中央電視台
ความหมายที่แท้จริงสถานีโทรทัศน์กลางของจีน
อักษรย่อภาษาจีน
ภาษาจีนตัวย่อ央视
ภาษาจีนตัวเต็ม央視
ความหมายที่แท้จริงเซ็นทรัล - วิชั่น
เก่าจีนอาคารสถานีโทรทัศน์กลาง

โทรทัศน์จีนกลาง ( CCTV ) เป็นภาษาจีน รัฐควบคุมโฆษกกล้องวงจรปิดมีเครือข่าย 50 ช่องที่ออกอากาศรายการที่แตกต่างกันและสามารถเข้าถึงผู้ชมมากกว่าหนึ่งพันล้านคนในหกภาษาที่แตกต่างกัน[1] รายการส่วนใหญ่เป็นรายการข่าวสารคดีการศึกษาสังคมตลกความบันเทิงและละครซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยละครจีนและความบันเทิง[2]อย่างไรก็ตามการรายงานข่าวเกี่ยวกับหัวข้อที่มีความอ่อนไหวต่อพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CCP) ถูกบิดเบือนและมักใช้เป็นอาวุธในการต่อต้านศัตรูของพรรค[3] [ต้องการการอ้างอิงเพิ่มเติม ]

กล้องวงจรปิดก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2501 เพื่อเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการข่าวและความคิดเห็นสาธารณะของรัฐโดยทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของ CCP กล้องวงจรปิดมีฟังก์ชั่นที่หลากหลายเช่นการสื่อสารข่าวสารการศึกษาสังคมวัฒนธรรมและบริการข้อมูลความบันเทิง ในฐานะที่เป็นสถานีโทรทัศน์ของรัฐเป็นผู้รับผิดชอบทั้งคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐ [4]มันเป็นผู้เล่นที่สำคัญในเครือข่ายโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลจีน [3]

ประวัติ[ แก้ไข]

ในปีพ. ศ. 2497 นายเหมาเจ๋อตงประธานพรรคคอมมิวนิสต์ กล่าวว่าจีนควรจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ของตนเอง เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2498 สำนักกระจายเสียงส่วนกลางรายงานต่อสภาแห่งรัฐและเสนอโครงการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ขนาดกลางต่อมาโจวเอินไหลนายกรัฐมนตรีได้รวมแผนห้าปีแรกของจีนในการนำออกอากาศทางโทรทัศน์ตามแผน ในเดือนธันวาคม 2500 สำนักกระจายเสียงกลางได้ส่งLuo DongheและMeng Qiyuไปยังสหภาพโซเวียตและสาธารณรัฐประชาธิปไตยเยอรมันเพื่อตรวจสอบสถานีโทรทัศน์ของตน จากนั้นทั้งคู่ก็กลับไปปักกิ่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ที่สัญญาไว้ [ ต้องการอ้างอิง ]

เวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2501; Beijing Television (บรรพบุรุษของ China Central Television) เริ่มทดสอบการส่งสัญญาณและเป็นครั้งแรกที่สัญญาณโทรทัศน์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนออกอากาศในปักกิ่ง บนหน้าจอของเครื่องรับโทรทัศน์ไม่กี่สิบเครื่องในปักกิ่งในคืนนั้นภาพของอาคารสำนักงานใหญ่ที่มีคำว่า "สถานีโทรทัศน์ปักกิ่ง" ปรากฏอยู่ ในวันที่ 2 กันยายนของปีนั้น BTV ออกอากาศอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ต่อมาจำนวนรายการทีวีอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ละสองครั้งเป็นสี่ครั้งต่อสัปดาห์ (ในวันอังคารวันพฤหัสบดีวันเสาร์และวันอาทิตย์) [ ต้องการอ้างอิง ]

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2503; BTV เปลี่ยนผังรายการคงที่และเริ่มออกอากาศแปดครั้งต่อสัปดาห์และเพิ่มอีกหนึ่งรายการในเช้าวันอาทิตย์ BTV ยังจัดทำรายการทีวีคงที่อีกหลายสิบรายการเพื่อรองรับผู้ชมจำนวนมากรายการนี้มีคอลัมน์ข่าวและรายการบันเทิง ฟังก์ชั่นสื่อของทีวีได้ขยายออกไปมากขึ้น ในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันการก่อสร้าง "อาคารใหม่" ที่ลานหน้าสำนักงานใหญ่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในไม่ช้าจึงเปิดตัวช่องที่สองในปี 2506 และช่องที่สามในปี 2512 ตามด้วยการออกอากาศผ่านดาวเทียมพร้อมกันครั้งแรกทั่วประเทศในปี 2515 [ ต้องการอ้างอิง ]

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 โทรทัศน์ปักกิ่งเริ่มออกอากาศด้วยสีทางช่องที่สองทุกวันอังคารวันพฤหัสบดีและวันเสาร์โดยใช้ระบบPAL-Dและเปลี่ยนเป็นสีออกอากาศภายในปี พ.ศ. 2520 ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2521 การออกอากาศข่าวเรือธงได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 1 พฤษภาคมของปีเดียวกันด้วยการอนุมัติของคณะกรรมการกลาง CCP BTV ซึ่งฉลองครบรอบ 20 ปีได้เปลี่ยนชื่อเป็น CCTV (China Central Television,中央电视台) อย่างเป็นทางการและมีการเปิดตัวโลโก้ใหม่[5]ในปีพ. ศ. 2522 โลโก้รูปผีเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ได้เปิดตัวซึ่งจะใช้เป็นเอกลักษณ์ของเครือข่ายกล้องวงจรปิดในอีกสองทศวรรษข้างหน้า[ ต้องการอ้างอิง ]

จนถึงช่วงปลายทศวรรษ 1970 กล้องวงจรปิดมีการออกอากาศเฉพาะช่วงเย็นโดยปกติจะปิดตัวลงในเวลาเที่ยงคืน ในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนและฤดูหนาวมีการถ่ายทอดรายการในช่วงกลางวันสำหรับนักเรียนเป็นครั้งคราวในขณะที่รายการพิเศษในช่วงกลางวันจะออกอากาศในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในปี 1980 กล้องวงจรปิดทดลองกับรีเลย์ข่าวจากสตูดิโอโทรทัศน์ท้องถิ่นและภาคกลางผ่านไมโครเวฟ [6]ในปี พ.ศ. 2528 กล้องวงจรปิดได้กลายเป็นเครือข่ายโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศจีนแล้ว ในปี 1987 ความนิยมกล้องวงจรปิดเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการปรับตัวและนำเสนอความฝันในหอแดงทีวีซีรีส์ 36 ตอนซึ่งเป็นละครโทรทัศน์จีนเรื่องแรกที่เข้าสู่ตลาดโลก - [7]ยังคงเป็นที่นิยมในตลาดต่างประเทศ ในปีเดียวกันกล้องวงจรปิดได้ส่งออกรายการ 10,216 รายการไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างประเทศ 77 สถานี [7]

ในขั้นต้นกรมประชาสัมพันธ์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้ออกคำสั่งการเซ็นเซอร์โปรแกรมต่างๆ ในระหว่างการปฏิรูปในทศวรรษ 1990 พรรคได้นำมาตรฐานใหม่สำหรับกล้องวงจรปิด "ความสามารถในการจ่ายได้" และ "ความสามารถในการยอมรับ" ซึ่งคลายการควบคุมของรัฐบาลก่อนหน้านี้ [8]ความสามารถในการจ่ายได้หมายถึงความสามารถในการซื้อโปรแกรมในขณะที่ความสามารถในการยอมรับได้กำหนดให้โปรแกรมมีเนื้อหาที่ยอมรับได้ป้องกันการแพร่ภาพที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมหรือแสดงความคิดเห็นต่อพรรคคอมมิวนิสต์จีน [9]

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2551 สำนักงานใหญ่ CCTVแห่งใหม่ได้เปิดให้บริการเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของกล้องวงจรปิด [ ต้องการอ้างอิง ]

ในเดือนกรกฎาคม 2009 กล้องวงจรปิดขยายความครอบคลุมและเป้าหมายของผู้ชมด้วยการเปิดตัว CCTV- العربية, ช่องต่างประเทศในภาษาอาหรับ [10]

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 CCTV ประกาศว่าสถานที่ออกอากาศส่วนใหญ่สำหรับเครือข่ายกล้องวงจรปิดได้ถูกย้ายไปที่อาคารสำนักงานใหญ่ในปัจจุบัน [11]

วันที่ 31 ธันวาคม 2016 โทรทัศน์จีนกลางบริการภาษาต่างประเทศที่ถูกปั่นออกไปสู่ประเทศจีนทั่วโลกเครือข่ายโทรทัศน์ (CGTN) [ ต้องการอ้างอิง ]

ในเดือนมีนาคม 2018 ในขณะที่ประเทศเริ่มเข้าสู่ปีที่ 60 ของโทรทัศน์ความเป็นเจ้าของกล้องวงจรปิดได้เปลี่ยนมือไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่คือChina Media Groupในฐานะที่เป็นหน่วยงานโทรทัศน์ของกลุ่ม บริษัท กระจายเสียงมัลติมีเดียที่เพิ่งเปิดตัวซึ่งดำเนินการโดยทั้งคณะกรรมการกลางของ CCP และสภาแห่งรัฐ [ ต้องการอ้างอิง ]

องค์กร[ แก้ไข]

China Central Television ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CMG อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของNational Radio and Television Administrationซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสภาแห่งรัฐของสาธารณรัฐประชาชนจีน รองรัฐมนตรีของสภาแห่งรัฐทำหน้าที่เป็นประธานของกล้องวงจรปิด องค์กรมีความสัมพันธ์กับสถานีโทรทัศน์ในภูมิภาคที่ดำเนินการโดยรัฐบาลท้องถิ่นซึ่งต้องสงวนช่องไว้ไม่เกินสองช่องสำหรับผู้ออกอากาศแห่งชาติ [12]

องค์กรที่ถือเป็นหนึ่งใน "บิ๊กสาม" สื่อในประเทศจีนพร้อมกับทุกวันของผู้คนและซินหัว [13]

การจัดการ[ แก้ไข]

ประธานคนปัจจุบันของ CCTV คือShen Haixiongซึ่งได้รับการแต่งตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 [14]

โปรแกรม[ แก้ไข]

CCTV ผลิตรายการข่าวของตัวเอง 3 ครั้งต่อวันและเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ทรงพลังและอุดมสมบูรณ์ที่สุดของประเทศ ข่าวค่ำความยาวสามสิบนาทีXinwen Lianbo (" CCTV Network News " หรือ " CCTV Tonight " ภาษาจีน :新闻联播) ออกอากาศทุกวันเวลา 19:00 น. ตามเวลาปักกิ่ง สถานีท้องถิ่นทุกแห่งจะต้องมีการถ่ายทอดข่าวของกล้องวงจรปิด ผลสำรวจจากกล้องวงจรปิดภายในระบุว่ามีผู้คนเกือบ 500 ล้านคนทั่วประเทศรับชมรายการนี้[15]อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวตกต่ำลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตอนนี้รายการมี 10% ของตลาดเรตติ้งเทียบกับ 40% ก่อนปี 1998 [16]

แม้ว่าการปฏิรูปข่าวจะเป็นลักษณะเด่นของเครือข่ายกล้องวงจรปิด แต่ข่าวภาคค่ำก็ยังคงเหมือนเดิมนับตั้งแต่ปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ข่าวการเมืองที่สำคัญหลายรายการถ่ายทอดผ่านรายการ

Focusเปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 เป็นโปรแกรมยอดนิยมในกล้องวงจรปิด โปรแกรมการสนทนานี้เปิดโปงการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเป็นประจำซึ่งดึงดูดความสนใจอย่างจริงจังจากรัฐบาลระดับสูงกว่า นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังเปิดโปงการตอบสนองของรัฐบาลจีนต่อข้อหาคอร์รัปชั่น [17]

Gala กล้องวงจรปิดปีใหม่ ( จีน :中国中央电视台春节联欢晚会) โปรแกรม -a รายปีพิเศษสำหรับตรุษจีนปีเป็นโปรแกรมกล้องวงจรปิดดูมากที่สุด [18]

ในปี พ.ศ. 2546 กล้องวงจรปิดได้เปิดตัวช่องข่าว 24 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกพร้อมให้บริการแก่ผู้ชมเคเบิล [19]

บุคลิก[ แก้ไข]

China Central Television ผลิตรายการที่แตกต่างกันจำนวนมากมีผู้จัดรายการผู้ประกาศข่าวผู้สื่อข่าวและผู้ร่วมให้ข้อมูลซึ่งปรากฏตลอดการจัดรายการในแต่ละวันบนเครือข่าย [20]

ช่อง[ แก้ไข]

ช่อง CCTV จะแสดงตามลำดับโดยไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนเช่น CCTV-1, CCTV-2 เป็นต้นซึ่งคล้ายกับช่องในยุโรปและในที่อื่น ๆ ทั่วโลก

ช่องสาธารณะ[ แก้ไข]

กล้องวงจรปิดทุกช่องออกอากาศอย่างอิสระ 16 ช่องต่อไปนี้เป็นช่องสาธารณะหมายความว่าช่องฟรีผู้ชมจะต้องจ่ายเรตติ้งสำหรับการบำรุงรักษาเคเบิลท้องถิ่นโดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิก ต่อไปนี้เป็นรายชื่อช่องที่มีชื่อ:

  • กล้องวงจรปิด -1 - ทั่วไป
    • CCTV-1 (ออกอากาศในจีนแผ่นดินใหญ่ SDTV และ HDTV)
    • CCTV-1 ฮ่องกงและมาเก๊า (ออกอากาศในฮ่องกงและมาเก๊า, SDTV และ HDTV)
  • CCTV-2 - การเงิน (เดิมคือ Economy จนถึง 24 สิงหาคม 2552, SDTV และ HDTV)
  • CCTV-3 - ศิลปะและความบันเทิง (รายการวาไรตี้, SDTV และ HDTV)
  • CCTV-4 - นานาชาติ (ภาษาจีน)
    • CCTV-4 Asia (ออกอากาศในเอเชียและออสเตรเลียยกเว้นญี่ปุ่น SDTV และ HDTV ไม่มีโฆษณา)
    • CCTV-4 Europe (ออกอากาศสำหรับยุโรปและแอฟริกา, SDTV และออกอากาศ HD ในฝรั่งเศส)
    • CCTV-4 America (ออกอากาศสำหรับอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้, SDTV)
    • CCTV-Daifu (ทั้งในจีนและญี่ปุ่นออกอากาศญี่ปุ่น SDTV และ HDTV)
  • CCTV-5 - กีฬา (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-5 + - Sports Plus (เดิมคือ CCTV-22, HDTV)
  • CCTV-6 - ภาพยนตร์ (SDTV และ HDTV)
  • กล้องวงจรปิด -7 - การป้องกันประเทศและการทหาร (SDTV และ HDTV)
  • กล้องวงจรปิด -8 - ทีวีซีรีส์ (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-9 - สารคดี (SDTV และ HDTV)
  • กล้องวงจรปิด -10 - วิทยาศาสตร์และการศึกษา (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-11 - Chinese Opera (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-12 - สังคมและกฎหมาย (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-13 - ข่าว (ภาษาจีน SDTV และ HDTV)
  • CCTV-14 - เด็ก (SDTV และ HDTV)
  • CCTV-15 - เพลง (SDTV และ HDTV)
  • กล้องวงจรปิด -16 - โอลิมปิก
  • CCTV-17 - การเกษตรและชนบท
  • CCTV-4K ( UHD ) (จีน:中央广播电视总台 4K 超高清频道 [ zh ] )
  • CCTV-8K ( UHD ) (จีน:中央广播电视总台 8K 超高清频道 [ zh ] )

CCTV เป็นหนึ่งในหกของผู้เข้าร่วมของChina 3D TV Test Channel ( ภาษาจีน :中国 3D 电视试验频道) ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ที่แพร่ภาพรายการโทรทัศน์ดิจิทัล3 มิติต่างๆ ในปี 2018 China 3D TV Test Channelได้ปิดตัวลงและถูกแทนที่ด้วย CCTV-4K

ช่องทางการชำระเงิน[ แก้ไข]

ปัจจุบันกล้องวงจรปิดเป็นเจ้าของช่องจ่ายต่อการรับชม 14 ช่องดังต่อไปนี้ช่องแบบชำระเงินเหล่านี้เริ่มใช้สัญญาณ HDTV ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2020 และสัญญาณ SDTV ของพวกเขาถูกปิดตั้งแต่ 29 มิถุนายน 2020, 04:00 (BJS):

  • CCTV-Shopping.png China Television Shopping Channel (ฟรีในผู้ให้บริการ DTV ในพื้นที่จำนวนมาก)
  • ทีวีไกด์ (ฟรีในผู้ให้บริการ DTV ในพื้นที่จำนวนมาก)
  • สตอร์มเธียเตอร์
  • โรงละครแห่งแรก
  • โรงละครคิดถึง
  • เพลงพายุ
  • แฟชั่นผู้หญิง
  • พายุฟุตบอล
  • กอล์ฟและเทนนิส
  • บิลเลียด
  • อาวุธและเทคโนโลยี
  • ภูมิศาสตร์โลก
  • วัฒนธรรมแห่งคุณภาพ
  • สุขอนามัยและสุขภาพดี

ช่องทางการชำระเงินเดิม[ แก้ไข]

ช่องทางการชำระเงินเหล่านี้ทำสัญญากับ Central News Documentary Film Studio:

  • การค้นพบ (ตอนนี้คือ CNDF Outlook)
  • Shinco Animation (ปัจจุบันเป็น CNDF Shinco Animation)
  • เรื่องเก่า (ตอนนี้ CNDF Old Stories)
  • นักเรียน (ปัจจุบันเป็นนักเรียนระดับกลาง CNDF)
  • ข้อมูลหลักทรัพย์

ช่องต่างประเทศ[ แก้ไข]

นอกจากนี้ช่อง CCTV ทั้งหมดยังออกอากาศผ่านรายการต่อไปนี้:

กล้องวงจรปิดทุกช่องออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมงยกเว้นช่องต่อไปนี้เวลาออกอากาศของแต่ละช่อง:

  • กล้องวงจรปิด -7 การป้องกันประเทศและการทหาร (SDTV): 06: 00-00: 00 น. (ของวันถัดไป)
  • CCTV-10 Science and Education (SDTV): 05: 55-02: 25 (วันถัดไป)
  • CCTV-11 Chinese Opera (SDTV): 06: 00-02: 30 น. (ของวันถัดไป)
  • CCTV-12 Society and Law (SDTV): 05: 55-02: 45 (วันถัดไป)
  • CCTV-14 Children (SDTV): 5: 55-3: 05 (ของวันถัดไป)
  • CCTV-15 Music (รายการเพลงป๊อปออกอากาศทางช่องCCTV-3 , SDTV): 05: 57-01: 50 (ของวันถัดไป)
  • CCTV-17การเกษตรและชนบท (SDTV): 06: 00-00: 00 น. (ของวันถัดไป)
  • ทดสอบ CCTV-3DTV : 10: 30-00: 00 น. (วันถัดไป) (ปิด)
  • CCTV-4K: 06: 00-00: 00 น. (ของวันถัดไป)

ทุกวันเวลา 05:55 CST เดือนมีนาคมของอาสาสมัคร ( เพลงชาติของประเทศจีน ) เล่นในช่องส่วนใหญ่ (ยกเว้นสำหรับช่องต่างประเทศและช่องทางการชำระเงิน)

การแพร่ภาพในต่างประเทศ[ แก้ไข]

ในปี 2001 วางแผนการที่ดีโฆษณาชวนเชื่อต่างประเทศได้รับการเปิดตัวโดยชูกวงชันหัวของ SARFT ยังรองหัวหน้าประชาสัมพันธ์กรมพรรคคอมมิวนิสต์จีนหลังจากที่เร่งด่วนของการนำเสียงของจีนไปทั่วโลกถูกนำเสนอโดยเจียงเจ๋อหมิง , อดีตเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน [ ต้องการอ้างอิง ]ความคิดของช่องภาษาอังกฤษถูกนำออกมาในปี 2539 CCTV-4 มีข่าวภาษาอังกฤษสามชั่วโมงครึ่งออกอากาศทุกวัน แต่ต่อมาในวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2543 CCTV-9 ช่องสัญญาณดาวเทียมได้ถูกจัดตั้งขึ้นเป็น 24 ชั่วโมงแรก ช่องภาษาอังกฤษมุ่งสร้างตลาดต่างประเทศ ในเดือนตุลาคม 2544 CCTV ได้ร่วมมือกับ AOL Time Warner และ บริษัท ข่าวอื่น ๆ กล้องวงจรปิดช่วยให้ บริษัท เหล่านั้นเข้าถึงตลาดสื่อของจีนเพื่อแลกกับการจัดส่งเคเบิลในสหรัฐอเมริกาและยุโรปโดยส่วนใหญ่ส่งโปรแกรม CCTV-9 [22]

ปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีช่องออกอากาศ 10 ช่องทั่วโลก (CCTV- 娱乐 (บันเทิง), CCTV- 戏曲 (Chinese Opera International), CCTV-13 , CCTV-4ในภาษาจีน , CGTNและCGTN Documentary ) เป็นภาษาอังกฤษ , CGTN-Françaisในภาษาฝรั่งเศส , CGTN-Españolในสเปน , CGTN- العربيةในภาษาอาหรับและCGTN-Русскийในรัสเซีย กล้องวงจรปิด-4 ASIA ใช้ภาษาญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น มีการวางแผนช่องโปรตุเกสในอนาคตอันใกล้นี้ [จำเป็นต้องอ้างอิง ]

ช่อง CCTV-4 แบ่งออกเป็นสามช่องแยกกันในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2550 โดยแต่ละช่องให้บริการโซนเวลาที่แตกต่างกัน ได้แก่เวลามาตรฐานจีน (CST) เวลามาตรฐานกรีนิช (GMT) และเวลามาตรฐานตะวันออก (EST) เพื่อปรับปรุงการบริการสำหรับผู้ชมรอบ ๆ โลก. [12]

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2552 CCTV เปิดตัวช่องสากลภาษาอาหรับโดยระบุว่ามีเป้าหมายเพื่อรักษาการเชื่อมโยงกับชาติอาหรับให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น [23] "Dialogue, China Story, Documentary และ Science & Technology Review" เป็นรายการที่ออกอากาศทาง CCTV-A หกครั้งต่อวัน [22]ช่องแคบอาหรับให้บริการในตะวันออกกลางแอฟริกาเหนือและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก [24] [25]

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2552 กล้องวงจรปิดเริ่มออกอากาศช่องภาษารัสเซีย [ ต้องการอ้างอิง ]

Lassina Zerboให้สัมภาษณ์โดย China Central Television

China Network Television [ แก้]

China Network Television (CNTV) เป็นผู้ออกอากาศทางอินเทอร์เน็ตของ China Central Television ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ด้วยงบประมาณ 75 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีนั้น CNTV ให้บริการภาษาต่างประเทศ 6 ภาษา ได้แก่ อังกฤษฝรั่งเศสสเปนรัสเซียเกาหลีและอาหรับ สนับสนุนโดย CCTV International Network Co. , Ltd. (จีน: 央视国际网络有限公司) [ ต้องการอ้างอิง ]

ส่วนแบ่งผู้ชม[ แก้ไข]

ในปี 2550 ผู้ชมโทรทัศน์ของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 1.2 พันล้านคน[26]การรายงานข่าวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2008ผ่านกล้องวงจรปิดส่งผลให้มีผู้ชมรวมกัน 41% ในเครือข่ายของตน[27]เมื่อเนื้อหามีความหลากหลายมากขึ้นจึงมีความกังวลเกี่ยวกับส่วนแบ่งผู้ชมเนื่องจากกล้องวงจรปิดสูญเสียเครือข่ายเคเบิลดาวเทียมและเครือข่ายในภูมิภาค[28]ตัวอย่างเช่นในกวางโจวการเขียนโปรแกรมกล้องวงจรปิดคิดเป็นเพียง 45% ของส่วนแบ่งผู้ชมรายสัปดาห์[29]ในขณะที่อยู่ในเซี่ยงไฮ้สถานีท้องถิ่นก็มีส่วนแบ่งผ่านกล้องวงจรปิด[30]อย่างไรก็ตามงานเลี้ยงปีใหม่ของ CCTVยังคงได้รับความนิยมอย่างมาก ได้รับส่วนแบ่งผู้ชมมากกว่า 90% ทั่วประเทศ[19]

แผนกต้อนรับ[ แก้ไข]

ผู้อำนวยการหลักของเครือข่ายและเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในจีนแผ่นดินใหญ่ก็เช่นกัน เกือบทั้งหมดถูก จำกัด การแพร่ภาพภายในจังหวัดหรือเทศบาลของตนเอง ความเป็นอิสระของกองบรรณาธิการขึ้นอยู่กับการพิจารณานโยบายของรัฐบาลและด้วยเหตุนี้จึงถูกตั้งข้อหาว่าเป็น " โฆษณาชวนเชื่อที่มุ่งล้างสมองผู้ชม" ในประวัติศาสตร์และรายการข่าวในจดหมายที่เขียนโดยปัญญาชนชาวจีนจำนวนหนึ่งซึ่งเรียกร้องให้มีการคว่ำบาตร ของสื่อของรัฐถูกโพสต์บนเว็บไซต์ในสหรัฐอเมริกาและเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของจีน [31] [32]เครือข่ายนี้มักเผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดและเป็นเท็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับประเด็นที่รัฐบาลจีนพิจารณาว่าอ่อนไหว อย่างไรก็ตามมีเพียงส่วนน้อยของการเขียนโปรแกรมของเครือข่ายเท่านั้นที่สามารถอธิบายได้ว่าเป็น "โฆษณาชวนเชื่อที่ไม่เหมาะสมหรือเป็นปีศาจ" [33]

นักข่าวที่ทำงานให้กับช่อง CGTN ภาษาอังกฤษระหว่างประเทศของเครือข่ายรวมถึงช่องทีวีอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาจีนภายใต้แบนเนอร์ CGTN อยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างต่อเนื่องที่จะนำเสนอเรื่องราวเชิงบวกของจีนตามการศึกษาของ Anne-Marie Brady ที่ตีพิมพ์ ในปี 2008 "ในเดือนสิงหาคม 2548 มีรายการรายงานเกี่ยวกับภัยพิบัติเหมืองถ่านหินในประเทศจีนไม่นานหลังจากนั้นผู้นำของช่องได้รับคำเตือนจากกระทรวงการต่างประเทศว่ารายงานของช่องดังกล่าวทำร้ายภาพลักษณ์ระหว่างประเทศของจีนหลังจากเหตุการณ์นี้ผู้อาวุโส กองบรรณาธิการและนักข่าวต่างก็ถูกบังคับให้เขียนวิจารณ์ตัวเอง " [2]

Brady กล่าวว่าแม้ว่าอุปกรณ์ของช่องจะทันสมัย ​​แต่พนักงานไม่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีในการใช้งานจึงมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นบ่อยครั้งในระหว่างการออกอากาศ "การควบคุมทางการเมืองในสถานีทำให้เกิดขวัญกำลังใจและความคิดริเริ่มในระดับต่ำโดยทั่วไปในหมู่เจ้าหน้าที่สถานี" เธอเขียน [2]

การศึกษาโดยผู้สังเกตการณ์ภาพยนตร์และโทรทัศน์ของจีน Ying Zhu ชี้ให้เห็นว่า "กล้องวงจรปิดเต็มไปด้วยผู้สร้างที่มีจิตใจจริงจังซึ่งมักจะพบกับความสงสัยในตัวเองความสับสนทางปรัชญาและในบางกรณีอาการซึมเศร้าทางคลินิก " ในระหว่างการสัมภาษณ์อย่างละเอียดกับผู้เล่นกล้องวงจรปิดที่สำคัญจู้ตั้งข้อสังเกตว่า "มีประเด็นที่พบบ่อยเกี่ยวกับอุดมคติบิดเบือนหรือถูกขัดขวางโดยแรงกดดันทางการค้าและการเมืองโดยสิ้นเชิง" [34] [35]

ตามรายงานของFreedom House CCTV "มีบันทึกที่สอดคล้องกันเกี่ยวกับการละเมิดมาตรฐานการสื่อสารมวลชนอย่างโจ่งแจ้งและร้ายแรงและส่งเสริมหรือให้เหตุผลถึงความเกลียดชังและความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์กล้องวงจรปิดเป็นองค์ประกอบสำคัญของระบอบเผด็จการที่โหดร้ายของ CCP และควรได้รับการปฏิบัติเช่นนี้" [3]

ในปี 2020 กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกากำหนดให้กล้องวงจรปิดเป็นภารกิจต่างประเทศซึ่งกำหนดให้เปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกา[36] [37]

การโต้เถียง[ แก้ไข]

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นกล้องวงจรปิดได้ใช้เป็นเครื่องมือของอำนาจรัฐและทำให้เกิดความซับซ้อนในการละเมิดสิทธิมนุษยชน พวกเขามีประวัติของการสร้างปีศาจและปลุกปั่นความเกลียดชังต่อผู้ที่ CCP มองว่าเป็นศัตรูด้วยวิธีนี้พวกเขาสามารถใช้ในการระดมต่อต้านภัยคุกคามที่หลากหลายเช่นฝ่าหลุนกงและกลุ่มสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ [3]

การปราบปรามฝ่าหลุนกงปี 1990 [ แก้ไข]

การใช้เครือข่ายครั้งแรกที่บันทึกไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณาชวนเชื่อทั้งในและต่างประเทศเกิดขึ้นในปี 2542 ระหว่างการปราบปรามการทำสมาธิฝ่าหลุนกงและการเคลื่อนไหวทางจิตวิญญาณครั้งแรก ในช่วงเวลา 32 วันหนึ่งในปี 2542 Focus Talk มี 28 ตอนซึ่งหมิ่นประมาทผู้ปฏิบัติงานและยุยงให้เกิดความเกลียดชังต่อพวกเขา [33]ในปี 2544 พวกเขาอ้างอย่างหลอกลวงว่ากลุ่มคนที่จุดไฟเผาตัวเองในจัตุรัสเทียนอันเหมินเป็นพรรคพวกของฝ่าหลุนกงซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างที่ถูกระบุว่า "ไม่เหมาะสมอย่างชัดเจน" โดยคณะกรรมการกำกับดูแลของแคนาดา [3]

Xinwen Lianbo และความบริสุทธิ์ทางอินเทอร์เน็ต[ แก้ไข]

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2550 Xinwen Lianbo ได้ออกอากาศรายงานเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของเนื้อหาที่ชัดเจนบนอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวางและง่ายดาย รายงานดังกล่าวได้เรียกร้องให้สถาบันนิติบุคคลและรัฐบาลรีบออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อทำให้สภาพแวดล้อมอินเทอร์เน็ตบริสุทธิ์ ในรายงานนักศึกษาสาวคนหนึ่งอธิบายโฆษณาป๊อปอัปที่เธอเห็นว่า " เร้าอารมณ์รุนแรงมาก " [38]หลังจากออกอากาศรายงานมีการโพสต์ล้อเลียนจำนวนมากโดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเยาะเย้ยความคิดเห็นและความน่าเชื่อถือของกล้องวงจรปิดในบางส่วน[39]เหตุการณ์นี้ยังตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของXinwen Lianboโดยสังเกตว่าหน้าเว็บมีทั้งความรุนแรงและเร้าอารมณ์ในเวลาเดียวกัน (แม้ว่าจะมีหน้าดังกล่าวอยู่ก็ตาม) และอายุของนักเรียนที่สัมภาษณ์ ข้อมูลส่วนบุคคลของหญิงสาวที่ถูกสัมภาษณ์ก็รั่วไหลในเวลาต่อมาโดยระบุชื่อของหญิงสาวในรายงานด้วยชื่อ[40]กระดานข้อความออนไลน์เต็มไปด้วยเธรดขนาดใหญ่เกี่ยวกับเหตุการณ์[41]และงานเสียดสีถึงกับระบุว่าเว็บไซต์ของ CCTV เป็นเว็บไซต์ที่ "เร้าอารมณ์รุนแรงมาก" อันดับหนึ่งบนอินเทอร์เน็ต[42]โดยมีผู้ใช้บางคนถึงกับสร้าง เว็บไซต์ยอดนิยมของตนเองที่ตรงตามเกณฑ์เหล่านี้[43] "การแข่งขันกีฬาที่มีความรุนแรงมาก 8 อันดับแรก" [44]และแม้กระทั่งการระบุสิ่งที่เป็นสีเหลือง as being erotic (since 黄, huáng, the Chinese character for "yellow", also means "erotic").[45]

Xinwen Lianbo and fake imagery[edit]

On 23 January 2011 the CCTV news program Xinwen Lianbo showcased the Chengdu J-10 in the air by firing a missile at an airplane, the target plane then exploded. This footage lasted half a second and the destroyed airplane shown was later identified as that of an F-5E, US fighter jet. It turns out the clip was taken from the 1986 US movie Top Gun.[46][47]

Comments by CCTV head Zhanfan[edit]

In 2011, new CCTV head Zhanfan "was found to have proclaimed in July [or January,[48] both before the CCTV appointment in November] that journalists' foremost responsibility is to 'be a good mouthpiece'"[49] (当好喉舌工具). Internet posts of the comment blossomed after the appointment, one "juxtapos[ing] CCTV's ... Xinwen Lianbo (新闻联播) and photos of Chinese crowds waving red flags with black-and-white images from Nazi-era Germany". Comparisons with the Nazi propaganda chief Joseph Goebbels (gepei'er (戈培尔)) also spread. Official media coverage of the Zhanfan's presentation focused on his call to avoid "fake news and false reports (失实报道)" but also incorporated the "mouthpiece" comment.[48]

Libyan Civil War[edit]

During the U.S.-led coalition's military intervention in Libya in 2011, reports from CCTV tended to support Gaddafi's arguments, claiming that the coalition forces attacked Libya civilians and the military intervention was no different from an invasion. In some of the news reports, CCTV used pictures of protesters demonstration and said that these people were against the coalition's military intervention. CCTV also mislabeled a person holding a banner which said "Vive la France" ("long live France" in French) and claimed that he was a supporter of Gaddafi. Later on 27 March, a Chinese banner that said "Muammar Gaddafi is a lier. [sic]" was shown up in some Libyan demonstration videos from Internet.[50]

Da Vinci Furniture[edit]

In mid-2011 on CCTV, reporter Li Wenxue asserted that Da Vinci Furniture of Shanghai was falsely labeling Chinese-made furniture as imported from Italy. At the end of the year, "Shanghai's industry and commerce bureau fined Da Vinci more than $200,000 last week for what it called substandard furniture",[51] though in August, "the Shanghai Administration of Industry and Commerce ... cleared Da Vinci of any wrongdoing on its Italian product labeling". Also, Da Vinci produced a tape and bank records to back its assertion that it had paid 1 million yuan ($150,000), via a public relations broker, to Li to stop any further negative reports by CCTV.[52] Li said the claim is "slander" and CCTV made no comment. Zhang Zhi'an, an associate journalism professor at Sun Yat-sen University in Guangzhou said, "I think CCTV has too much power", contrasting the Da Vinci case with extortion attempts by journalists at smaller media outlets. Liam Bussell, Asia-Pacific strategic marketing manager for Mintel in Shanghai, said in part, "Da Vinci's definitely done something". Also, "[g]iven the corruption in Chinese media and the volume of counterfeit products in the country, Bussell sa[id] it's often hard to find someone in these disputes who's totally clean".[51]

NBA free speech dispute[edit]

In 2019, CCTV announced that they were cancelling the broadcast of two NBA preseason games in response to a tweet by the General Manager of the Houston Rockets, Daryl Morey, in support of pro-democracy protests in Hong Kong. After Adam Silver defended the General Manager's right to free speech, CCTV responded with, "We express our strong dissatisfaction and opposition to Silver's stated support of Morey's right to free speech. We believe any remarks that challenge national sovereignty and social stability do not belong to the category of free speech," and continued, "We will also immediately examine all other cooperation and exchanges with the NBA."[53]

Forced confessions[edit]

CCTV regularly broadcasts the forced confessions of accused or convicted criminals and produces programming to go along with them.[54] These programs are often filmed before the beginning of formal judicial procedures.[55] Domestic dissidents such as lawyers, journalists, and activists as well as foreigners have been the victim of this practice.[56][57][58]

In 2013 Peter Humphrey and Charles Xue's forced confessions were aired on CCTV.[55] Since being freed Humphrey has been highly critical of CCTV and the practice of airing forced confessions.[59] In 2020 the British media regulator Ofcom sided with Humphrey and announced sanctions against CCTV News (now branded CGTN).[60][61]

In 2014 CCTV broadcast the forced confession of the then septuagenarian journalist Gao Yu.[56]

In 2016 Peter Dahlin and Gui Minhai's forced confessions were aired on CCTV.[55] In 2019 Dahlin filed a complaint against China Global Television Network (CGTN) and China Central Television-4 (CCTV-4) with Canadian authorities.[62]

In 2020 the forced confession of Taiwanese citizen Lee Meng-chu was aired on CCTV. One day later the same CCTV program aired the forced confession of an academic from Taiwan accused of espionage and separatist activities.[63]

Incidents[edit]

2009 fire[edit]

On 9 February 2009, the Beijing Television Cultural Center caught fire on the last day of the festivities of Chinese New Year, killing one firefighter.[64] The blaze rendered the 42-story structure unusable, as the zinc and titanium alloy of the outer skin was burnt.[64] The Mandarin Oriental Hotel was destroyed before its expected 2009 opening.[64]

The fire had implications for the credibility of CCTV, which was already unpopular because of its dominance in the media.[65] The incident was mocked by netizens who reproduced photoshopped photos of the fire and criticised CCTV for censoring coverage. Pictures of the fire are widely distributed on the internet, as a result of citizen journalism.[66]

On 25 February 2013, all of the CCTV channels were replaced by New CCTV channels whose repairs were completed by the end of 2012.[citation needed]

See also[edit]

References[edit]

  1. ^ "Olympics Are Ratings Bonanza for Chinese TV". The New York Times. 22 August 2008. Archived from the original on 20 December 2016. Retrieved 1 September 2016.
  2. ^ a b c Anne-Marie Brady, Marketing Dictatorship: Propaganda and Thought Work in Contemporary China, Rowman & Littlefield Publishers, Inc.
  3. ^ a b c d e Cook, Sarah (25 September 2019). "China Central Television: A Long-standing Weapon in Beijing's Arsenal of Repression". Freedom House. Retrieved 15 November 2020.
  4. ^ Ying Zhu (4 May 2010). Two Billion Eyes: The Story of China Central Television. New Press. ISBN 978-1-59558-802-9. Archived from the original on 24 December 2019. Retrieved 8 October 2019.
  5. ^ "CCTV-English Channel". Archived from the original on 9 December 2016. Retrieved 1 September 2016.
  6. ^ Miller, T. (2003). Television: Critical Concepts in Media and Cultural Studies. Routledge. ISBN 978-0-415-25502-8.
  7. ^ a b Kops, M. & Ollig, S. Internationalization of the Chinese TV Sector. LIT Verlag Berlin-Hamburg-Münster, 2007. pp. 33. ISBN 978-3-8258-0753-5.
  8. ^ Kops & Ollig, pp. 34.
  9. ^ Kops & Ollig, pp. 35.
  10. ^ "Stratégie de puissance et d'influence: le pragmatisme chinois : Knowckers". Archived from the original on 13 September 2016. Retrieved 1 September 2016.
  11. ^ "CCTV". January 2017. Archived from the original on 19 January 2017.
  12. ^ a b CCTV: One Network, 1.2 Billion Viewers Archived 26 January 2018 at the Wayback Machine Archived 26 January 2018 at the Wayback Machine, Adweek, 5 February 2007.
  13. ^ Li, J. & Lee, C. (2000). Power, Money, and Media: Communication Patterns and Bureaucratic Control in Cultural China. Northwestern University Press. ISBN 978-0-8101-1787-7.
  14. ^ "国务院任免国家工作人员 慎海雄任国家新闻出版广电总局副局长兼央视台长". 中国政府网. 9 February 2018. Archived from the original on 9 February 2018.
  15. ^ The Chinese Media: More Autonomous and Diverse—Within Limits Archived 14 January 2009 at the Wayback Machine Archived 14 January 2009 at the Wayback Machine, CIA.
  16. ^ CCTV to revamp flagship news program Archived 13 June 2009 at the Wayback Machine Archived 13 June 2009 at the Wayback Machine, China Daily, 10 June 2009
  17. ^ Shirk, S. L. (2007). China: Fragile Superpower. Oxford University Press US. ISBN 978-0-19-530609-5.
  18. ^ 'Green Dragon' fires up Chinese hopes Archived 20 October 2012 at the Wayback Machine Archived 20 October 2012 at the Wayback Machine, Irish Times, 14 February 2009.
  19. ^ a b Latham, K. Pop Culture China!: Media, Arts, and Lifestyle. ABC-CLIO, 2007. pp.60 ISBN 978-1-85109-582-7.
  20. ^ "China Central Television". Archived from the original on 15 September 2016. Retrieved 1 September 2016.
  21. ^ CCTV Global Television Service Satellite Specification Archived 6 July 2010 at the Wayback Machine Archived 6 July 2010 at the Wayback Machine CCTV-News, 21 Feb 2010, English.cntv.cn
  22. ^ a b Zhu, Ying (2012). Two billion eyes. ISBN 9781595584649.
  23. ^ CCTV launches Arabic international channel Archived 18 October 2017 at the Wayback Machine Archived 18 October 2017 at the Wayback Machine – CCTV.com
  24. ^ CCTV launches Arabic channel Archived 1 October 2009 at the Wayback Machine Archived 1 October 2009 at the Wayback Machine – asiaone News, 25 July 2009.
  25. ^ Bristow, Michael (25 July 2009). China launches Arabic TV channel Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine. BBC News.
  26. ^ China's TV audience passes 1.2 billion Archived 24 January 2020 at the Wayback Machine Archived 24 January 2020 at the Wayback Machine, Advertising Age, 9 January 2008.
  27. ^ China Mass Media Announces Third Quarter 2008 Unaudited Financial Results. Forbes, 24 November 2008.
  28. ^ Li, J. & Lee, C. Chinese Media, Global Contexts: Global Contexts. Routledge, 2003. pp. 168. ISBN 978-0-415-30334-7.
  29. ^ Yuan, Elaine J. (University of Illinois at Chicago). "Diversity of exposure in television viewing: audience fragmentation and polarization in Guangzhou Archived 2 June 2015 at the Wayback Machine Archived 2 June 2015 at the Wayback Machine" (). Chinese Journal of Communication 1:1, 91 – 108. 2008. Available at Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine Taylor & Francis, Available at Archived 2 June 2015 at the Wayback Machine Archived 2 June 2015 at the Wayback Machine University of Illinois, Chicago INDIGO.
  30. ^ Wang, J. Brand New China: Advertising, Media, and Commercial Culture. Harvard University Press, 2008. ISBN 978-0-674-02680-3.
  31. ^ China TV faces propaganda charge Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine Archived 19 August 2020 at the Wayback Machine, BBC News, 12 January 2009.
  32. ^ 'Boycott state media' call Archived 5 February 2010 at the Wayback Machine Archived 5 February 2010 at the Wayback Machine, The Straits Times, 14 January 2009.
  33. ^ a b Cook, Sarah. "China Central Television: A Long-standing Weapon in Beijing's Arsenal of Repression". thediplomat.com. The Diplomat. Archived from the original on 5 October 2019. Retrieved 30 September 2019.
  34. ^ Ying Zhu, "The Inside Story of When China's State-Run TV Criticized the Party", the Atlantic web site, https://www.theatlantic.com/international/archive/2012/06/the-inside-story-of-when-chinas-state-run-tv-criticized-the-party/258102 Archived 18 October 2017 at the Wayback Machine Archived 18 October 2017 at the Wayback Machine, accessed June 2012
  35. ^ Ying Zhu, Two Billion Eyes. New York: The New Press. 2012. Archived from the original on 15 April 2012. Retrieved 4 July 2012., forthcoming October 2012
  36. ^ Wong, Edward (22 June 2020). "U.S. Designates Four More Chinese News Organizations as Foreign Missions". The New York Times. ISSN 0362-4331. Archived from the original on 22 June 2020. Retrieved 23 June 2020.
  37. ^ Ruwitch, John; Kelemen, Michele (22 June 2020). "Trump Administration Labels 4 More Chinese News Outlets 'Foreign Missions'". NPR. Archived from the original on 22 June 2020. Retrieved 22 June 2020.
  38. ^ "Officers of State Administration of Radio, Film, and Television". Archived from the original on 19 February 2011. Retrieved 18 April 2011.
  39. ^ "Archived copy" 女生上"新闻联播"称网页很黄很暴力遭恶搞. People's Daily Online (in Chinese). Archived from the original on 18 February 2008. Retrieved 8 January 2008.CS1 maint: archived copy as title (link)
  40. ^ Kuso events caused by "very erotic very violent", on 7 January 2008, Yangtze Evening News
  41. ^ "Interviewed girl got kusoed who said internet is very erotic very violent". New Express. Archived from the original on 11 January 2008. Retrieved 7 January 2008.
  42. ^ "10 very erotic very violent websites". Nings. Archived from the original on 10 January 2008. Retrieved 7 January 2008.
  43. ^ "guess who's the real body of very erotic very violent according to the primary student". Tencent. Archived from the original on 12 January 2008. Retrieved 8 January 2008.
  44. ^ "TOP 8 VERY EROTIC VERY VIOLENT SPORTS EVENTS". Tencent. Archived from the original on 11 January 2008. Retrieved 9 January 2008.
  45. ^ "A primary school girl: webpages are very erotic very violent". Yangcheng Evening News Online. Archived from the original on 8 January 2008. Retrieved 7 January 2008.
  46. ^ "CCTV Tries to Pass Off 'Top Gun' Clip as Real?". Online Wall Street Journal. 28 January 2011. Archived from the original on 14 September 2014. Retrieved 18 April 2011.
  47. ^ Sina.com. "Sina.com Archived 2 February 2011 at the Wayback Machine Archived 2 February 2011 at the Wayback Machine." 央視新聞疑用美國電影畫面. Retrieved on 2 February 2010.
  48. ^ a b Bandurski, David, "Goebbels in China?" Archived 8 December 2011 at the Wayback Machine Archived 8 December 2011 at the Wayback Machine, China Media Project of University of Hong Kong, 5 December 2011. Includes partial translation of "official media" gmw.cn report from Chinese. Retrieved 2011-12-10.
  49. ^ Osnos, Evan, "The Pentagon Papers, the Press, and Beijing" Archived 9 January 2012 at the Wayback Machine Archived 9 January 2012 at the Wayback Machine, The New Yorker blog, December 2011. Retrieved 10 December 2011.
  50. ^ "利比亚反对派举中文标语"卡扎菲是说谎者"". Archived from the original on 22 April 2016. Retrieved 1 September 2016.
  51. ^ a b Langfitt, Frank, "In China, Curious Case Of Fraud Grows Stranger Still" Archived 18 August 2018 at the Wayback Machine Archived 18 August 2018 at the Wayback Machine, All Things Considered, NPR, 4 January 2012. Retrieved 4 January 2012.
  52. ^ Gao Yu, Wang Shanshan, et al., "Da Vinci Says CCTV Reporter Blackmailed Company" Archived 11 January 2012 at the Wayback Machine Archived 11 January 2012 at the Wayback Machine, Caixan, 1 April 2012 19:44. Retrieved 4 January 2012.
  53. ^ Toh, Michelle. "China won't show NBA preseason games as backlash over Hong Kong tweet grows". cnn.com. CNN. Archived from the original on 9 October 2019. Retrieved 9 October 2019.
  54. ^ Carlson, Benjamin. "In China, the confession will be televised. In fact, it already is". www.pri.org. Public Radio International. Retrieved 13 October 2020.
  55. ^ a b c Wong, Edward (21 January 2016). "China Uses Foreigners' Televised Confessions to Serve Its Own Ends". The New York Times. ISSN 0362-4331. Retrieved 23 November 2020.
  56. ^ a b Huang, Zheping. "China is using televised confessions to shame detained lawyers, journalists, and activists". qz.com. Quartz. Retrieved 13 October 2020.
  57. ^ Chin, Josh (25 January 2016). "On Chinese TV, Confessions Are All the Rage". The Wall Street Journal. ISSN 0099-9660. Retrieved 23 November 2020.
  58. ^ Jiang, Steven. "Trial by media? Confessions go prime time in China". www.cnn.com. CNN. Retrieved 13 October 2020.
  59. ^ Humphrey, Peter. "Countering China's Forced Confessions". thediplomat.com. The Diplomat. Retrieved 13 October 2020.
  60. ^ "Chinese TV channel breached rules with 'forced confession'". BBC News. 6 July 2020. Retrieved 23 November 2020.
  61. ^ Agence France Presse. "UK Watchdog Upholds Complaint Against Chinese Broadcaster". www.barrons.com. Barrons.
  62. ^ Nuttall, Jeremy. "China broadcast my forced confession in Canada — and CRTC does nothing: ex-prisoner". Toronto Star. Retrieved 13 October 2020.
  63. ^ Teng, Sylvia. "Another Taiwanese reportedly detained by China for 'endangering national security'". www.taiwannews.com.tw. Retrieved 13 October 2020.
  64. ^ a b c Jacobs, Andrew (9 February 2009). "Fire Ravages Renowned Building in Beijing". The New York Times. Archived from the original on 18 August 2018. Retrieved 10 February 2009.
  65. ^ Beijing fire evokes mixed reactions Archived 14 February 2009 at the Wayback Machine Archived 14 February 2009 at the Wayback Machine, Financial Times, 13 February 2009.
  66. ^ Credibility of CCTV tarnished by big fire Archived 20 July 2011 at the Wayback Machine Archived 20 July 2011 at the Wayback Machine, The Malaysian Insider, 16 February 2009.

External links[edit]